Thứ Năm, 8 tháng 7, 2010

Khám phá với những thí nghiệm nhỏ thú vị...

Từ 3 đến 5 tuổi là tuổi tốt nhất để bé khám phá xung quanh. Bé sẽ học được nhiều thứ nếu bạn tạo môi trường và cơ hội cho bé làm điều đó.
Nước- Trẻ con rất thích nghịch nước. Hãy tạo mọi điều kiện để bé được quan sát và khám phá nhé! ( tất nhiên phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ)
Cát cũng rất tốt cho bé nghịch phá và khám phá đấy!
Giấy, bút vẽ... Trẻ sẽ thích thú nếu được cầm lấy chúng rồi thỏa sức sáng tạo và tưởng tượng...

Nào mình cùng nhau làm một số thí nghiệm rất nhỏ nhé!

Kể chuyện đầu giờ giúp bé thoải mái và vui vẻ...


Không khí ở quanh ta- Các bé biết không, xung quanh mình là không khí. Nó trong veo nên mình không thể thấy được nhưng mà cô sẽ chỉ cho các con thấy nhé!
Đầu tiên mình thí nghiệm với nước xem coi với cái ly này, không khí chui từ dưới đáy ly lên như thế nào nè.
Con thấy không, khi mình úp thẳng ly xuống nước và nghiêng ly từ từ lên thì những bong bóng không khí chui lên từ dưới nước đó.



Còn đây, thí nghiệm thứ 2. Mình thử thổi vào cái bọc này xem sao nhé!



Bọc có không khí nên phình to lên và ...Xẹp rồi! Thì ra là lúc này không còn không khí trong bọc nữa. Nó đã chui ra ngoài hết rồi!

Thí nghiệm thứ 3: Cô đem ra hai mẫu bánh mì. Cho bé để những miếng bánh mì tiếp xúc, chà xát với những nơi có nhiều vi khuẩn (buồng tắm, bồn rửa tay, màn cửa,..). Sau đó, đặt bánh mì trong một túi nilon nhỏ và để nó trong một nơi mà trẻ có thể quan sát những vi khuẩn lớn lên trên miếng bánh mì. Bài học này là bài học rất hay để giáo dục bé phải rửa sạch sẽ.



Mình phải rửa tay thật sạch trước và sau khi ăn nhé!

1 nhận xét: