Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Trang trí lồng đèn đón Trung Thu

 Tết Trung Thu đang đến rất gần với chúng ta , theo phong tục người Việt Nam , vào dịp Tết Trung Thu, cha mẹ bày cỗ cho các con “phá cỗ”, mua lồng đèn thắp nến để các con rước đèn. Cỗ mừng trung thu gồm bánh Trung Thu, kẹo, mía, bưởi, hồng và các thức hoa quả khác đặc trưng của mùa thu. Đây là dịp để cha mẹ thể hiện tình thương yêu con cái. Về sau, Trung thu còn có thêm một số nét nghĩa rất đẹp khác là dịp sum vầy, đoàn tụ của cả gia đình, là dịp tri ân tới những người có công ơn với ta.
 Tết Trung Thu vốn được coi là ngày Tết của trẻ em nên còn có tên gọi là Tết trông Trăng. Trẻ em trong dịp Tết này thường được người lớn tặng đồ chơi. Những món đồ truyền thống gồm có đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ chú tễu, đèn kéo quân, đèn cù, trống... rồi bánh nướng, bánh dẻo... Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng, múa lân-sư-rồng, rước đèn. 
 Hòa cùng niềm vui Trung Thu , hôm nay cô trò mình cùng làm một chiếc lồng đèn thật xinh xắn để đón chào Trung Thu nhé.
 Nguyên vật liệu để làm ra chiếc lồng đèn "Made in Pre -Nursery" gồm có :
- Chén nhựa.
- Màu nước.
-Giấy màu, keo dán.
- Hình dán .
Vì còn nhỏ nên các con chưa thể tự làm hoàn chỉnh chiếc lồng đèn này , cô Nguyệt đã chuẩn bị phần khung của chiếc lồng đèn và nhiệm vụ của các bé là trang trí sao cho lồng đèn của mình thật đẹp nhé.

 Chú ý xem cô hướng dẫn cách dán

 Lớp mình bắt tay vào làm nha

 Một số bạn lớp mình rất khéo léo và kỹ năng dán cũng rất khá như Thư , Uyên Chi , Nhi, Gia Hân , Kim Ly.Những bạn còn lại vì mới làm quen với kỹ năng này nên còn hơi yếu , các con cố gắng lên nha.

 Các bé đang hăng say trang trí cho lồng đèn của mình thật nhiều màu sắc.
 Các bé đã hoàn thành sản phẩm của mình rồi , chúng ta cùng rước đèn theo nhịp bài hát :" Tết Trung Thu"



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét