Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

Kể chuyện bé nghe

Chú chim sẻ út ít trong nhà nên được mẹ cưng chiều nhất. Ngày nào, sẻ mẹ cũng dạy dẻ con chuyền cành, kiếm mồi. Sẻ con luyện tập chăm chỉ và tiến bộ rất nhanh.
Một hôm, Sẻ con nhìn thấy một con vật bé xíu đang chạy ở dưới đất. Sẻ mẹ hỏi mẹ.
- Mẹ ơi, kia là con gì thế?
Sẻ mẹ trả lời:- Đó là bạn chuột nhắt đấy con ạ.
Sẻ con lại hỏi: - Thế Chuột nhắt có biết bay không hả mẹ?
Sẻ mẹ cười: - Không con ạ.
-Chuột nhắt bé tẹo teo, lại không biết bay. Con chẳng chơi với bạn ấy đâu
Sẻ mẹ khuyên con: Tuy bạn chuột nhắt không biết bay nhưng không phải là bạn thua kém con đau. Mỗi loài đều có một đặc điểm riêng và có khả năng khác nhau. Sau này lớn con sẻ hiểu.
Chẳng bao lâu sẻ con đã tự bay đi xa, chú liền xin phép mẹ cho đi chơi một mình. Nhìn thấy bướm vàng xinh đẹp, Sẻ con liền xà xuống kết bạn với Bướm vàng. Chúng cùng nhau bay lượn. Mải vui, chẳng may Sẻ con bị sa vào lưới bẫy chim. Nó gọi: " Bạn Bướm vàng ơi, cứu tớ với"
Bướm vang đáp: " Tớ chịu thôi... Đấy là tại cậu không chịu để ý, bây giờ tớ làm sao cứu cậu được. " Nói rồi, Bướm vàng bay mất.
Sẻ con chỉ con biết ngôi khóc thút thít một mình. Bỗng nghe tiếng gọi
- Chào bạn sẻ con. Bạn đi dâu mà sa lưới thế nà. Để tôi giúp bạn nhé.Thì ra là Chuột nhắt. Chú ta nhanh nhẹn cắt đứt từng mắt lưới thành một lỗ trò nhỏ vừa đủ để sẻ con bay ra.
Sẻ con ngỡ ngàng nhìn chuột nhắt. Chuột nhắt thật thông minh, tốt bụng. Sẻ con cảm ơn Chuộtnhắt và ngập ngừng nói:
- Chuột nhắt ơi, tớ muốn được kết bạn với cậu có được không?
- Chuột nhắt cười tít cả mắt: - Thì từ nãy đến giờ, chúng mình đã là bạn rồi còn gì.
Thế là từ đó, Sẻ con và Chuột nhắt trờ thành đôi bạn rất thân thiết.

1 nhận xét: