Thứ Hai, 6 tháng 12, 2010

Những ngón tay xinh


Ngày hôm nay cô cùng các bạn khám phá những ngón tay xinh đẹp hàng ngày mình sử dụng .Mặc dù sử dụng nó rất nhiều nhưng không mấy ai nghĩ rằng nó có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống của mình phải không?Bây giờ cô trò mình tìm hiểu nhiệm vụ của từng ngón tay một nha.

Các bạn ơi? Bàn tay xinh đẹp của mình đâu hãy giơ lên quan sát các ngón tay của mình và nhìn kĩ vị trí của các ngón tay.Cô sẽ giới thiệu tên của từng ngón tay cho các bạn biết nha và trước khi giới thiệu thì cô đọc cho các ban nghe câu chuyện "Năm ngón tay"Một ngày nọ,năm ngón tay tranh luận với nhau ai cũng cho mình là quan trọng nhất .Ngón này chê ngón kia,ngón trỏ lên tiếng:(Tớ là ngón quan trọng và làm nhiều việc nhất ai mà mắc lỗi là tớ vạch ra,hay chỉ đường dẫn lối cũng là tớ).Nghe vậy các ngón xôn xao phản,ngón cái lớn tiếng nói :(Tớ cũng chỉ đó nhưng khéo léo hơn bạn hễ khen ai là tớ chỉ lên chê ai thì chỉ xuống) ngón tay áp út ,ngón út.ngón giữa cũng tranh luận ầm ĩ và cuối cùng mệt quá các bạn ngón tay nghỉ giải lao .
Các ngón tay nói như vậy có đúng không nhỉ?Không đúng đâu các bạn không có ai là quan trọng nhất vì tất cả ngón tay đều quan trọng như nhau,nếu thiếu một ngón cũng chưa đủ để làm nên bàn tay được .Cũng như lớp mình đó nếu chỉ có một bạn thì lớp mình có thành một lớp không?
tất nhiên là không thể rồi nên các bạn học cùng lớp phải yêu thương nhau không được giành đồ chơi hay xô bạn của mình nha.Có như vậy thì mới là con ngoan của Ba mẹ và các cô được.
Bạn Khôi ,Minh, Bin hãy chỉ cho cô biết đâu là ngón trỏ?


Bạn Bo à!Nhìn vào bàn tay của con chỉ cho cô Út biết ngón nằm ở đâu?
Cô ơi! Những ngón tay của Ánh Dương đẹp không?



Hãy khoe những ngón tay xinh cho Ba mẹ mình coi nha.

1 nhận xét: