Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

Kể chuyện bé nghe!!

Ở một khu rừng nọ, có một ngôi nhà nhỏ xinh xắn đó là ngôi nhà của gấu mẹ và gấu con
.Ngày nào gấu mẹ cũng phải dậy sớm để kiếm thức ăn cho gấu con,nhưng trước khi ra khỏi nhà thì gấu mẹ cũng không quên dặn dò gấu con:"Con ở nhà nhớ phải ngoan và không được ăn bánh kẹo nha".Gấu con liền vâng dạ qua quýt rồi đẩy mẹ ra khỏi nhà ,thật là thoải mái khi gấu con ở nhà một mình.
Các con có biết chuyện gì xảy ra với gấu con không?chắc là không có gì đâu vì gấu con rất nghe lời mẹ mà.Nhưng không thể biết trước được chuyện gì hết đâu các con ạ.
Mới sáng thôi mà gấu con đã nghĩ:"Hôm nay mình không đáng răng môt bữa chắc không sao đâu nhỉ?Thế rồi ,khi vào trong nhà gấu con thấy một chiếc bánh quy và một hũ kẹo ngọt nhưng chợt nhớ tới lời mẹ dặn không được ăn bánh và kẹo mà.Bỗng nhiên gấu con lại nhìn thấy một hũ mật ong.
Lần này các con thử đoán xem gấu có dám ăn không hay lại nghe lời mẹ đây,ãy chờ chút nha.
Không như các bạn nghĩ đâu lần này vì quá thèm nên không thể nào mà nhịn được gấu con đã lấy cả hũ húp lấy húp để,rồi sao đây ........Ôi! sao thấy gấu con kêu la quá trồi vậy ,không biết sao răng của gấu con đau thế này.Thì ra là gấu con không đánh răng và ăn mậy ong khi không có sự cho phép của mẹ,cái răng đau quá mà phải nhổ đi đó ,sợ quá đi.
Các con nhớ nha! gấu con bị nhổ răng cũng là bài học chung cho tất cả chúng ta đó là phải giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày để không bị sâu răng nha.

Các con phải nhớ lời cô dặn phải giữ cho răng luôn sạch sẽ để luôn có hàm răng chắc khỏe và nụ cười đẹp rạng ngời nha.

1 nhận xét:

  1. Story telling is good for our children to make connections between the real world and make believe. Thank you Ms Dang!

    Trả lờiXóa