Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Ông già Noel tốt bụng

Noel sắp về rồi, cái lạnh se se của những ngày đầu đông thật lãng mạn và thú vị ,  Mùa này ai cũng nôn nao chờ đón Noel và hân hoan với một năm mới sắp về.

Hình ảnh quen thuộc với các bé trong ngày Noel là ông già Noel với túi quà thật to.
Ông già Noel đi khắp mọi nơi để tặng quà cho trẻ em và những người nghèo.
Các bé cùng nghe truyền thuyết về ông già Noel tốt bụng nhé
Truyền thuyết Ông già Noel!!!
Hình ảnh quen thuộc nhất trong mùa lễ Giáng Sinh là ông già Noel mà ai cũng biết. Ông mặc quần áo đỏ, đội mũ đỏ kiểu xứ lạnh, đi giầy đen, tóc bạc phơ và râu trắng như tuyết.



Theo truyền thuyết, ông sinh ở Thổ Nhĩ Nhĩ Kỳ năm 279 Công Nguyên, nổi tiếng vì cả cuộc đời dành cho các hoạt động bác ái.  Trước khi được phong thánh, ông là người giàu có và nhân từ.  Vào một đêm Giáng sinh, ông được Thiên chúa mặc khải, đem hết của cải riêng mình ban phát cho những người nghèo khổ và trẻ con. Ông biến những giấc mơ của họ thành sự thực, bằng cách mua quà bánh để biếu những kẻ nghèo khổ, mang lại cho họ những sung sướng bất ngờ.
Đến thế kỷ IX Công Nguyên, Hội Thánh Công Giáo làm lễ phong thánh cho ông với cương vị là Thánh bổn mạng của trẻ em. Sau khi được phong thánh, Nikolaus trở thành người đỡ đầu của các thương nhân, thủy thủ và trẻ con.
Đời nữ Hoàng Thephanu gốc Hy Lạp, vợ của Hoàng Ðế Otto II (Ðức), muốn nhớ lại thánh Nikolaus nên từ năm 1555 tại Ðức, nguời ta may áo quần màu đỏ, đội tóc trắng, mang râu, giả làm Nikolaus. Hình ảnh Nikolaus được xuất hiện trở lại với ý nghiã mang tình thương đến với mọi người, đến từng nhà có trẻ con thăm viếng, chia bánh kẹo trong đêm Giáng Sinh.
Ông già Noel theo tiếng Pháp là Père de Noel, tiếng Anh là Santa Claus, tiếng Hà -Lan là Sinterklass.


Các con sẽ cố gắng chăm ngoan , học giỏi để mùa Giáng sinh này sẽ được nhiều quà từ ông già Noel nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét