Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Kể chuyện bé nghe .

Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện rất là hấp dẫn nói về sự nhường nhịn , yêu thương đó là câu chuyện :        
                                                   Chuyện hai chú dê . 
 Ngày xưa , có hai chú dê đi ngược chiều nhau qua một cây cầu trên sông . Cây cầu này rất hẹp , mỗi lần chỉ qua được một người , nhưng cả hai không ai  chịu nhường ai .
Dê trắng nói với dê đen : "Cậu hãy nhường đường cho tớ qua trước " .
" Tại sao tớ phải là người nhường đường cho cậu chứ ? Tớ nghĩ cậu nên nhường cho tớ thì hơn " . Dê đen tức giận la lên .
 Hai chú dê cứ cãi nhau trên cây cầu hẹp , không ai chịu nhường ai . Cuối cùng tức giận quá , cả hai bèn dùng sừng tấn công nhau . Chỉ nghe một tiếng " bùm " , cả hai con đều rơi tõm xuống nước .
 
Qua câu chuyện này cô muốn nói với các con  : mình chơi với bạn không được giành đồ chơi , mình phải chia sẻ cho bạn và biết giúp đỡ bạn nhe các con .
   

 Sau đây là 5 lý do khuyến khích trẻ làm  vườn . Không chỉ giúp trẻ vận động nhiều hơn mà việc làm vườn còn giúp mang đến cho trẻ những kỹ năng sống có giá trị thực sự cho phát triển nhân cách.

1. Dạy con sự tôn trọng đối với môi trường
Ý thức sinh thái là một thuật ngữ khá trừu tượng, ngay cả đối với người lớn. Nhưng khi những đứa trẻ trực tiếp được tham gia vào quá trình chăm sóc một sinh vật sống (ngay cả khi chỉ là trồng một cây hoa hoặc tưới rau) thì chúng sẽ cảm thấy mình thực sự có thể làm một cái gì đó cho Trái đất.

2. Rèn luyện tính kiên nhẫn
Khi được trồng một hạt giống, tưới nước mỗi ngày, và sau đó quan sát lá từ từ mọc lên và cây sinh trưởng mỗi ngày, trẻ sẽ học được cách chờ đợi trước khi nhìn thấy kết quả lao động của chính mình.

3. Nâng cao tinh thần trách nhiệm
Khi giao cho trẻ chăm sóc một cây xanh hay chậu hoa... là bạn đã giao cho trẻ một nhiệm vụ cụ thể. Ngay lập tức trẻ sẽ cảm thấy được tôn trọng và được trao quyền trở thành trợ thủ đắc lực của mẹ. Từ đó giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của trẻ trong cuộc sống với một vấn đề gì đó liên quan.

4. Phát triển kỹ năng vận động

Làm vườn là một quá trình vận động thể chất tổng hợp. Rửa chậu cây, xới đất, nhặt cỏ dại... tất cả đều giúp tập luyện cho cơ bắp còn non yếu và tăng cường sức đề kháng cho trẻ ngày một tốt hơn.

5. Trẻ có thể dành nhiều thời gian với bạn bè
Dành thời gian làm vườn, trẻ sẽ bớt thời gian cho tivi, điện thoại di động hay nhiều trò chơi giải trí không lành mạnh khác. Ngoài ra, trẻ có cơ hội tận hưởng sự yên tĩnh, hoặc trò chuyện nhiều hơn trong khi làm việc cùng nhau trong vườn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét