Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Thỏ con ăn gì ?

 Đố các con biết hôm nay cô Nguyệt đội mũ hình con gì ?
Ah , con thỏ.
Vậy các con biết thỏ con thích ăn gì không?
Các bé nghe cô kể câu chuyện "Thỏ con ăn gì?" nhé.

Thỏ con ăn gì ?

   Vào một buổi sáng mùa xuân, Thỏ con đi lang thang trong rừng. Thỏ đi mãi, đi mãi mà chẳng tìm được cái gì để ăn .
    Thỏ gặp Gà Trống đang mổ thóc. Gà Trống mời : «  Bạn Thỏ ơi, tôi có nhiều thóc vàng, bạn hãy ăn cùng tôi ». Thỏ con nói : «  Cảm ơn bạn, nhưng tôi không ăn được thóc vàng ». Thỏ lại đi tiếp. Trên đường đi , Thỏ gặp mèo đang ăn cá. Mèo vui vẻ mời Thỏ : « Thỏ ơi, mời bạn ăn cá cùng tôi ». Thỏ nói : « Cảm ơn Mèo con nhé, tôi không ăn được cá đâu ».
   Thỏ lại tiếp tục bước đi, những bước đi nặng nề vì mệt và đói. Mêt quá, Thỏ con ngồi nghĩ dưới gốc cây và bật khóc : Hu...hu...
     Vừa lúc đó Dê con xách làn rau đi qua. Dê mời Thỏ con hai củ cà rốt. Thỏ con mừng rỡ cám ơn Dê con và chú ăn cà rốt một cách ngon lành.
 Cô trò cùng đàm thoại về câu chuyện nha.


 Bây giờ các con sẽ chơi trò chơi "Thỏ hái cà rốt". Cả lớp nghe cô hướng dẫn cách chơi nhé


 Đầu tiên các bạn thỏ sẽ đi trong đường hẹp...
 ...sau đó lên hái cà rốt

 đem về bỏ vào rổ.
 Trò chơi kết thúc rồi, chúng ta đếm xem các bạn thỏ hái được nhiều cà rốt không nhé.

Cùng đếm với cô nha...1..2..3...4...5  ...woa .. nhiều cà rốt quá. Các con giỏi lắm !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét