Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

Hoạt động tay: Xé và dán bàn tay của bé

Theo những nghiên cứu của khoa học hiện đại, hoạt động của tay có liên quan tới sự phát triển của não. Trong não người, có một số vùng đặc biệt, tích cực nhất và giàu tính sáng tạo nhất. Khi hai tay làm một số động tác tinh tế, tinh xảo thì có thể kích thích hoạt động của khu vực này, nếu không khu vực này sẽ ở trạng thái ngủ yên.

Động tác của tay lại có liên hệ trực tiếp tới hoạt động tư duy, thông tin từ tay truyền lên não, rồi từ não truyền xuống tay, do đó động tác tay có vai trò tích cực tới sự phát triển tư duy. Muốn bồi dưỡng một đứa trẻ thông minh phải bắt đầu từ việc bồi dưỡng đôi tay nhỏ khéo léo.

Hãy để trẻ chơi các trò chơi thủ công nhiều hơn. Ví dụ: vẽ, cắt giấy, xé giấy làm đồ chơi, xếp hình...đều có lợi cho việc kích thích hứng thú hoạt động tay của trẻ. Không nên quá chú ý tới chất lương của sản phẩm mà chủ yếu là kích thích hững thú hoạt động thao tác tay của trẻ để trẻ coi lao động là một trò chơi, được hưởng sự vui vẻ khi thao tác thành công.
Giờ hoạt động tạo hình của lớp: Bé tập thao tác xé và dán hình bàn tay. Không dễ nhưng các bé phải tập trung tối đa mắt và tay. Theo hướng dẫn và sự giúp đỡ của cô...


Tạo hình bàn tay không dễ nên sự giúp đỡ kịp thời từ cô là rất cần thiết. Đừng quan tâm nhiều đến sản phẩm của trẻ mà hãy nhìn xem bé đã thực sự làm được gì và ý tưởng gì trong bài tập kia ...

Nhận giấy và vật liệu để tạo hình từ cô


Sự hứng thú khi được tham gia thể hiện rõ trên khuôn mặt khi trẻ được cầm vật liệu tạo hình.


Chà, cũng sáng tạo lắm nhỉ?

1 nhận xét:

  1. A good lesson for our children to learn colours and improve on their motor skills. Thank you Ms Phuong!

    Trả lờiXóa