Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

Kỹ năng cho bé

Trang bị cho con bạn những kĩ năng giúp chúng phát triển tư duy cũng như gặt hái được nhiều thành công cả trong trường học lẫn đời sống là điều cần thiết.
Vậy bé học được những kỹ năng đó từ đâu?
Từ cuộc sống, trường học và từ gia đình. Người lớn luôn sẵn sàng trang bị cho bé những kỹ năng sống giúp bé tự lập và tự tin hơn.

Cuộc sống là người thầy vĩ đại nhất. Mỗi vấn đề của cuộc sống có thể là một cơ hội học tập. Hãy cho bé được thử làm và khám phá.

Trước hết, trẻ rèn kỹ năng theo độ tuổi và từng bước một giúp bé lặp đi lặp lại để hình thành thói quen.

Trẻ lứa tuổi nhà trẻ đã hình thành một số kỹ năng quan trọng như: kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng vận động, kỹ năng tự phục vụ bản thân...v...v

Con bạn sẽ thích thú lắm nếu như được bạn cho phép bé tập tành làm những việc tự phục vụ bản thân mà hàng ngày bé thường thấy ba mẹ chúng làm như: múc cơm, uống nước, rửa ly, tự mặc quần áo hay cả xếp quần áo....Hãy giúp bé hình thành kỹ năng tự phục vụ bản thân ngay từ lứa tuổi này.

Bên cạnh việc hình thành các kỹ năng thì lời khen, chê đúng lúc sẽ động viên, khuyến khích trẻ vô cùng hữu hiệu. Trẻ hình thành nhân cách bản thân mình qua cái nhìn của người khác là nhiều, vì vậy, nếu mọi người tin vào năng lực của chúng, công nhận những gì chúng đặt được thì chúng cũng tự tin, đồng thời phát huy những ưu điểm của mình.


Các bạn lắng nghe Su và Long đọc thơ trước lớp!( Giờ học thơ - phát triển ngôn ngữ và rèn kỹ năng biểu diễn diễn cảm trước tập thể)

1 nhận xét: