Thứ Tư, 4 tháng 11, 2009

Thông điệp....

Các bé lúc này chơi với nhau hay cáu gắt và tranh giành đồ của nhau. Giờ hoạt động góc của các bạn cô phải hướng tầm nhìn quan sát thật kĩ các bạn chơi với nhau như thế nào để kịp thời can thiệp. Độ tuổi này hầu hết các bé chưa biết cách chơi với bạn cùng trang lứa. Do vậy phụ huynh cũng đừng quá lo lắng trước hành động cũng như thái độ của bé trong những lúc như thế. Can thiệp đúng lúc và giải thích thậm chí có thể dùng những hình phạt nhẹ nhưng bé sẽ nhớ và tự điều chỉnh khi lớn dần.

Độ tuổi này cũng là thời kỳ bé sắp bước sang giai đoạn " Khủng hoảng tuổi lên ba". Trong giai đoạn này có những bé sẽ trở nên khó bảo, hay giận lẫy, thích gì làm đó đặc biệt là thích được như người lớn. Thích được tự phục vụ bản thân hay thích bắt chước người khác. Hãy quan tâm và tác động bé kịp thời sẽ giúp bé vượt qua giai đoạn này dễ dàng. Khuyến khích bé khả năng tự phục vụ và chỉ giúp đỡ khi bé không thể làm được hoặc làm được nhưng còn yếu. Tham gia hoạt động lớp, tập thể làm tăng tính kỷ luật và khả năng đoàn kết . Giúp bé biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau.

Có câu: Trẻ em như một tờ giấy trắng . Quan trọng là người vẽ lên nó như thế nào để tờ giấy ấy luôn đẹp, tươi sáng và nhiều màu sắc!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét